ผลการเรียนรู้ครั้งที่ ๑๑

ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)

วันที่ 2 กันยายน 2564

        ในวันนี้ได้มีการประชุมในการทำพัฒนาพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง โดยผ่าน Google meet ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่ของตัวเองที่ได้รับผิดชอบ  มีดังนี้

          1.  การทำของบทที่ 2  ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง มีการพูดคุยและทำความเข้าใจในเนื้อหาอย่างละเอียดมากขึ้น  โดยมีเนื้อหาดังนี้

                     การศึกษาโครงงาน คณะผู้จัดทำได้ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้

                     1. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

                               1.1 สาเหตุหรือปัจจัยการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

                               1.2 ตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

                               1.3 ผลกระทบของเทคโนโลยี

                               1.4 ตัวอย่างการวิเคราะห์ผลกระทบของเทคโนโลยี

                     2. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับ บทเรียนออนไลน์ E - learning

                               2.1 ความหมายของบทเรียน E - learning

                               2.2 องค์ประกอบของ E - learning

                               2.3 ระดับการนำ E - learning

                               2.4 ขั้นตอนการพัฒนาบทเรียน ADDIE Model

 

 


 

          2. การทำของบทที่ 3 วิธีดำเนินการศึกษา มีขั้นตอนการศึกษาและการพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่งตามขั้นตอนของ ADDIE  Model มีรายละเอียด ดังนี้

                  2.1 การวิเคราะห์ (Analysis)

                     2.2 การออกแบบ (Design)

                     2.3 การพัฒนา (Development)

                     2.4 การนำไปใช้ (Implementation)

                     2.5 การประเมินผล (Evaluation)

 

 


 

 

 

 

3. การทำพัฒนาบทเรียนผ่าน https://smp.yru.ac.th/login/index.php โดยการแบ่งหน้าที่ แต่แบ่งตามที่ตัวดองได้รับผิดเอง  เพื่อศึกษาการพัฒนาบทเรียนอิเลิร์นนิ่งและทำความเข้าใจกับระบบเพื่อง่ายในจัดการในการทำพัฒนาบทเรียนในครั้งต่อไป

 


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผลการเรียนรู้ครั้งที่5

กิจกรรมจูงมือน้องสู่รั้วSTA